Thursday, June 3, 2010

เวลา*


เวลาผ่านไปเร็วมาก วันวานที่เราเห็นภาพช่วงเด็กๆ


ราวกับเมื่อวานนี้


ความจริงเวลาไปเร็วมาก โดยที่เราไม่รู้ตัวเลย


คนบางคนอาจจะคิดว่าเวลาที่เรามีความสุขมันสั้นจัง


เวลาที่เรามีความทุกข์มันช่างยาวนาน


ทั้งๆที่ความจริง โลกแห่งกฏเกณฑ์ได้กำหนดเวลาให้ทุกคนเดินเท่ากัน


แต่อยู่ที่แต่ละคนจะมีเวลาเท่าไหร่....


ปีนี้ฝ้ายอายุ 20 ปี มองกลับไปดูว่าเวลาที่ผ่านมา เราได้ทำอะไรไปบ้าง ...


อายุขนาดนี้มันเป็นวัยที่เราจะเป็นผู้ใหญ่ได้แล้ว แต่..ก็ยังรู้สึกว่า เรายังมีความเป็นเด็กอยู่


ขึ้นปี 3 แต่ทำไม เหมือนว่าเราไม่เคยโตขึ้นเลย


การมองไปถึงอนาคต เป็นสิ่งที่เราหวั่นๆ อยู่บ้างเหมือนกัน


การปรับตัวขึ้นไปตามช่วงเวลา ความรับผิดชอบที่มากขึ้น...


เราต้องมองถึงวันที่เราจะต้องออกไปอยู่ด้วยคนเดียว


มันน่ากลัวเนอะ แต่คนหลายชั่วอายุผ่านช่วงเวลานี้มาแล้ว ทำไมเราจะทำไม่ได้ล่ะ






แต่ยังไง เราก็ทิ้งความเป็นตัวเองไม่ได้หรอก


[audio http://www.thailandtruth.com/wp-content/uploads/2010/06/01-I.mp3]

No comments:

Post a Comment